แหล่งรวมซอฟต์แวร์ และบทความไอที สาระน่ารู้ทั่วไปที่น่าสนใจ

คุยแชท วีดีโอคอล สติ๊กเกอร์แจ่มต้อง โปรแกรม LINE PC โหลดเลย

ยุคนี้ต้องยอมรับให้โลกไอทีที่เริ่มต้นด้วย Smartphone และ Tablet รวมไปถึงคอมพิวเตอร์อย่าง PC ด้วย ที่ทำให้นักโปรแกรมเมอร์ออกแบบโปรแกรม LINE ออกมาครอบคลุมหลายแพลตฟอร์มด้วยกันโดยเริ่มจากมือถือ และได้คลอดโปรแกรม LINE PC ออกมา โดยตัว LINE กำเนิดจากประเทศญี่ปุ่น ที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติมากมายจนทำให้การติดต่อสื่อสารยากผ่านการโทรศัพท์ทั่วไป ทำให้การแชทและวีดีโอคอลเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ทั้งยังสามารถถ่ายรูปเพื่อส่งไปให้ปลายทางเพื่อทราบถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ณ เวลานั้นได้ทันที ทำให้เป็นโปรแกรมที่น่าสนใจมากๆ อีกตัวหนึ่งเลยทีเดียว

คุยแชท วีดีโอคอล สติ๊กเกอร์แจ่มต้อง LINE PC โหลดเลย

การแชทคุยกันทำให้สื่อสารกันได้ถูกต้องระดับนึงแล้ว เรายังสามารถวีดีโอคอล (VDO Call) หาปลายทางจากที่หนึ่งไปยังอีกทีหนึ่งผ่านโปรแกรมนี้ได้เลย เช่น ผู้ใช้งานจากประเทศไทยวีดีโอคอลไปยังประเทศญี่ปุ่นได้ฟรี!! เป็นต้น ที่สำคัญของการแชทจากแต่ก่อนใช้สำหรับการทำงาน ปัจจุบันได้นำมาประยุกต์ใช้ทั่วไปมีทั้ง สติ๊กเกอร์ และอิโมติคอนมากมายให้เลือกใช้ได้อย่างสนุกสนาน จนกลายเป้นที่โด่งดังในเรื่องของ โปรแกรมแชท แบบ SocialMedia ที่ดีอีกตัวหนึ่งเหมือนกัน

โปรแกรมนี้ก็ยังมีหลายฟังก์ชั่นที่ไม่สามารถทำบน PC ได้ แต่บางส่วนเท่านั้น โดยก่อนที่จะใช้โปรแกรมคุณจะต้องลงทะเบียนอีเมล์ผ่านสมาร์ทโฟนก่อน (เปิดแอพฯ LINE > Settings > Email Registration) เพียงขั้นตอนสั้นๆ แค่นี้ คุณก็สามารถใช้โปรแกรมแชท LINE PC (LINE for PC) ไปพูดคุยกับเพื่อน บนคอมพิวเตอร์ PC เครื่องโปรดของคุณได้เลย (ดูวิธีการลงทะเบียนด้านล่าง)

โปรแกรมถูกพัฒนาและออกแบบมาให้สามารถใช้งานกันบนระบบปฏิบัติการ Windows ทุกรุ่น หากใครใช้ Windows 8 ขอแนะนำให้ ดาวน์โหลดไปในรูปแบบของ แอพพลิเคชั่นไปเลย รวมถึงใครที่ใช้เครื่อง Mac ก็มีให้ ดาวน์โหลด ไปใช้ไปติดตั้งด้วยเช่นกัน และ เวอร์ชั่นล่าสุด สนับสนุนการใช้งานภาษาไทย เต็มรูปแบบแล้ว ปัจจุบันมีให้โหลดทั้ง iOS, Android, PC และ Mac ทุกเวอร์ชั่น แต่อย่าลืม Register ผ่านมือถือก่อนใช้งานด้วยนะ ไม่งั้นไม่สามารถใช้งานผ่านโปรแกรมที่อยู่ในเวอร์ชั่น PC ได้